516 lượt xem

Cô hiệu phó dạy Địa “truyền lửa” cho học sinh ban A

Môn địa lý trong tiềm thức của em cũng như nhiều học sinh ban A trong các trường THPT chỉ là một môn học phụ, không được mấy ai quan tâm. Do đó khi đến giờ học địa lý, học sinh thường cảm thấy chán nản, không có “cảm hứng” học bài. Nhưng học sinh lớp 10T dù là dân ban A lại thấy háo hức, chờ đón đến giờ địa lý, thậm chí còn quan tâm và yêu thích bộ môn này. Sau đây là một vài tâm sự, cảm nghĩ về giờ Địa lý của lớp 10T chúng em

Bạn Trần Thị Thu Hương nói gì về môn Địa lý: Chúng em rất may mắn được cô Đỗ dạy địa lý. Cô rất tâm huyết, yêu quý học sinh, luôn hiểu tâm lý tuổi học trò,… Đặc biệt, cô còn là một người rất vui tính, hay nói đùa. Cô không chỉ là người lái đò cho học sinh mà cô còn là người mẹ hiền thứ hai của chúng em, nhưng người mẹ ấy rất mực nghiêm khắc. Mỗi khi chúng em mắc khuyết điểm như nói chuyện riêng, vào tiết muộn,… Cô luôn nhắc nhở và răn dạy chúng em sửa chữa để hoàn thiện bản thân. Trong tiết học, thỉnh thoảng cô có kể xen vào những câu chuyện cuộc sống; về những chuyến đi thực tế của cô; về những người cô gặp gỡ, quen biết,… Những câu chuyện ấy không chỉ giúp chúng em thư giãn trong giờ học, mà trên hết, những câu chuyện ấy đã giúp chúng em điều chỉnh cách cư xử, những bài học có giá trị trong cuộc sống mà chính cô đã trải qua. Cứ như thế, qua mỗi giờ học môn địa lý, chúng em không chỉ có những kiến thức về bộ môn địa lý vốn “khó” và “nhàm chán” với nhiều người mà còn tự hoàn thiện bản thân và cách nhìn nhận cuộc sống.

Bạn Nguyễn Công Khánh chia sẻ: “Cô Đỗ là giáo viên dạy địa hay và thú vị nhất mà em từng học và muốn học. Cách dạy của cô khiến cả lớp chúng em đều mong đợi tiết địa, dù là tiết học cuối cùng trong ngày. Nhưng sự mệt mỏi đều tan biến khi chúng em được nghe “Big Mama” của bọn em giảng bài với ánh mắt trìu mến nhìn đám học trò đang háo hức trong mỗi tiết học.”

Bạn Nguyễn Ngân An tâm sự: “Người truyền những đam mê, hứng thú, yêu thích môn địa lý cho chúng em không ai khác chính là cô Đỗ. Thực sự em cảm thấy rất hồi hộp trong tiết địa đầu tiên vì đã được nghe nói rằng cô “rất ghê”. Nhưng khi cô bước vào lớp, được nghe cô giảng bài thì em thực sự cảm thấy khác. Cô chẳng “ác” tí nào, mà có chăng chỉ hơi nghiêm về kỉ luật, ngoài ra cô rất vui tính và gần gũi với học sinh. Mỗi tiết học địa lý đều là những giờ phút thoải mái dù đã là tiết cuối. Em luôn chăm chú nghe cô giảng bài vì em thực sự bị cuốn hút bởi lượng kiến thức cô dạy và những ví dụ sinh động, hấp dẫn. Còn rất nhiều điều em muốn nói, nhưng em chỉ tóm gọn rằng EM YÊU CÔ, YÊU CẢ MÔN ĐỊA NỮA!”

Bạn Ngô Thị Thu Thảo cho rằng: “Môn địa lý là một môn họ buồn tẻ nhưng những tiết học với cô Đỗ dù môn địa có khô khan, nhạt nhẽo bao nhiêu cô cũng có thể biến nó trở nên thú vị và “náo nhiệt”. Cô tuy hơi “mũm mĩm” nhưng cô lại đẹp theo cách riêng của cô. Cách cô nói chuyện, cách cô giảng bài đầy hấp dẫn với học sinh làm chúng tôi không thể không lắng nghe. Nhìn nụ cười của cô, tôi có rất nhiều cảm xúc. Với tôi, cô là người rất chịu khó và thương học sinh. Mặc dù rất mệt nhưng cô vẫn tận tâm dạy đến tiết cuối để cho những học sinh những bài giảng tuyệt vời. Thay cho lời kết: Dù cô Đỗ không còn dạy lớp em nữa khiến bạn nào cũng thấy buồn. Chúng em ai cũng tự nhủ: “Cảm ơn cô Đỗ người mẹ thứ hai với mái tóc điểm sương vẫn miệt mài bên những bài giảng nhiệt huyết”. Chúng em mong rằng sang năm, chúng em lại tiếp tục được học môn địa lý với cô Đỗ- Người đã đã truyền ngọn lửa và những đam mê trong học tập cho học sinh lớp 10T nói riêng và cho dân ban A khô khan nói chung.

Trang Tuyển sinh lớp 10 của Trường THPT Đào Duy Từ năm học 2024-2025